Sunday, September 10, 2006

โตเกียวภาคต่อ

ผ่านมาจะสองปีแล้วยังเขียนเรื่องนี้ไม่จบซักที จะพยายามให้จบก่อนวันที่ 12 กันยาให้ได้ --> แต่สงสัยว่าจะยากว่ะ

หลังจากเปียกโชกกับไต้ฝุ่นมา อาทิตย์ถัดมาก็เที่ยวแหลกเพราะ Shally กำลังจะกลับปีนังแล้วเลยต้องรีบเที่ยวให้ได้เยอะๆ

10 Oct'04 [Odaiba, Ferris Wheel]
ตอนแรกนัดกันว่าจะไปซื้อของฝากกันที่ชินจูกุ แถวๆ Alta Studio แต่ไปถึงหาร้านที่จะไปไม่เจอซักที เลยเปลี่ยนแผนไปเที่ยว Odaiba ดีกว่า เดินมันเข้าไปทุกห้างที่อยู่แถวนั้น เดินจนขาลากเลย สุดท้ายก็ไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก รอคิวนานนนนนมากกว่าจะได้ขึ้นอ่ะ ทำไมคนญี่ปุ่นชอบชิงช้าสวรรค์จัง แค่แถวๆนั้นก็มีตั้งสองอันแล้ว ที่โยโกฮาม่าก็มีอีกอัน หรือว่าชิงช้าสวรรค์มีความหมายในด้านอื่นอีกหว่า
11 Oct'04 [Tokyo Tower, Ueno]
วันนี้วันหยุดเลยนัดกันว่าไปเที่ยวโตเกียว ทาวเวอร์ดีกว่า แต่ว่าอากาศแย่สุดๆ ไต้ฝุ่นพึ่งเข้าอ่ะ ขึ้นไปมองไม่เห็นอะไรเลย ทัศนวิสัยต่ำสุดๆ แล้วก็ไปอาเมโยโกะที่ Ueno เป็นตลาดขายของถูก มีทุกอย่าง ร้านขายขนมแบบขายส่งอะ เห็นแล้วรู้แต่ว่าเวลาเราจะกลับเมืองไทยต้องมาที่นี่แน่นอน ถูกและดี ไอ้คำว่าถูกเนี่ยหาไม่ค่อยได้ในประเทศนี้อ่ะ เหอๆๆ แถวนี้นี่ร้านเยอะจริงๆ มาอ่านเจอในเวบที่หลังว่าใกล้ๆนี้มีร้านขายของเกาหลีแบบเกาหลีทาวน์อยู่ด้วยอ่ะ เดินจนเหนื่อยเลยพักกินข้าวที่ร้านแถว Ueno Park แล้วก็ไปถ่ายรูปกับรูปปั้นไซโกะซังที่เราแซวกันว่าเหมือนฟุกุชิม่าซัง อิอิ

12 Oct'04
หลังจากอยู่ญี่ปุ่นมาหนึ่งเดือนเต็ม ทนไม่ไหว อยากกินอาหารไทยอย่างแรง จะให้ทำเองรึก็ทำไม่เป็น ถึงทำได้ก็คงง่ายๆแบบไข่เจียวหมูสับแต่มันไม่มีหม้อหุงข้าวอ่ะ ไม่ได้กินข้าวสวยร้อนๆคู่ก็ไม่ไหวนา ด้วยความอยากกินจัดเปิดเวบหาร้านอาหารไทยแถวสถานีชินจูกุทันทีหลังกริ่งเลิกงานดัง เหอๆ จริงๆมันก็มีหลายร้านอ่ะ แต่ไปไม่ถูกเลย มีอยู่ร้านเดียวที่พอคลำทางไปได้ อยู่ที่ห้าง MYCITY ชั้นบน จำชื่อร้านไม่ได้แล้วอ่ะ เลยชวนพี่วัฒน์ว่าไปกันเถอะ พี่วัฒน์ก็ตามใจ ไปก็ไป รอคิวแป๊ปนึง สั่งผัดผักบุ้ง ไส้อั่ว ต้มยำกุ้ง แล้วก็อยากกินไข่เจียวหมูสับ แต่เมนูไม่มีอ่ะ มีแต่ไข่ยัดไส้ คุณพนักงานคนไทยก็ใจดีทำให้กิน ดีใจสุดๆ มื้อนั้นหมดไปคนละ 3000Yen แพงแต่ก็สุขใจ (^^)

13 - 14 Oct'04 [Trip to Aizu]
วันนี้ได้เวลาไปเที่ยวโรงFab ที่เมืองAizu เดี๋ยวตอนบ่ายไปเจอเซี๊ยะกะซีเคที่สถานีโตเกียว เค้านั่งชินกันเซ็นมาจาก Nagoya กัน สรุปทริปนี้มี ไทยกะปีนังอย่างละสามคน ญี่ปุ่นคนนึง มองโกเลียอีกคนนึง กว่าจะไปถึงนี่ไกลใช่ย่อย นั่งชินกันเซ็นก่อนสองชั่วโมงแล้วค่อยไปต่อเป็นรถไฟสายพื้นบ้านอีกชั่วโมงกว่า เป็นรถหวานเย็นมากๆๆ ไปถึงนู่นก็เย็นๆ ค่ำๆแล้ว เช็คอินเข้าโรงแรมหน้าสถานีรถไฟ เมืองเค้าก็ไม่ใหญ่มากนะ มีห้างเล็กๆ มี มิสเตอร์โดนัท แต่ไปถึงร้านส่วนใหญ่ก็ปิดหมดแล้ว วันนี้เค้าจัด Welcome Party ให้ เป็นอาหารแบบโฮมเมดสุดๆ แต่อร่อยดีนะ ดูญี่ปุ้น ญี่ปุ่นอ่ะ อีกอย่างที่นี่มันอยู่ขึ้นมาทางตอนเหนืออ่ะ ทำให้อากาศเย็นกว่าโตเกียว นั่งๆรถไฟอยู่ก็อากาศหนาวขึ้นมาทันที
เช้าแล้ววันใหม่ หาของกินแถวสถานีก่อนนั่งแท็กซี่ไปที่โรงงาน โอ้วววโรงงานตั้งสวยเด่นเป็นสง่าอยู่ท่ามกลางทุ่งน่าสีเขียวขจีล้อมรอบ 360องศา เหอๆๆ ก็เข้าไปเดินดูงานจนหมดช่วงเช้า ดูมึนๆนิดหน่อยเพราะเค้าไม่เล่า process flow ให้ฟังก่อน ไปถึงก็ลุยเลยทำให้เรียบเรียงความคิดไม่ค่อยทันเอาเหมือนกัน แถมชุดก็หายใจลำบากสุดๆอีกตะหาก จากนั้นก็กินข้าวกลางวันที่แคนทีน อาหารอร่อยดี ระบบคิดตังค์ทันสมัยอ่ะ สแกนจากลักษณะถ้วยแล้วเอาไปคิดตังค์ ไฮโซม่ะ กินข้าวท่ามกลางวิวของทุ่งนาและภูเขาสีเขียวๆ แล้วก็พากันสับขาหลอกเมเนเจอร์ที่นั่นว่าจะกลับแล้ว รถไฟจะออกแล้ว แต่อันที่จริงกว่ารถไฟจะออกก็เย็นๆอ่ะ เลยหนีไปเที่ยวปราสาทประจำเมืองนี้ก่อนกลับ ดูรูปได้จาก Photo Album นะจ้ะ

15 Oct'04
ได้ลิ้มลองโอโคโนมิยากิกะมงจายากิครั้งแรกในญี่ปุ่นที่ชิบูย่า อร่อยจัง ตอนทำก็สนุกดีด้วย ชอบ ชอบ

16 Oct'04 [Tokyo Disney Land]
ไปเที่ยววันนี้สมาชิกเพียบเลยขอบอก มีคนไทยทั้งหมดสี่คน ปีนังสามคน ญี่ปุ่นอีกสองคน คือซาโต้ที่ลาออกไปเมื่อปีที่แล้วกับผู้หญิงอีกคนที่เป็นเพื่อนทางจดหมายของเคนโตะ ครือสารภาพว่าวันนี้ตื่นสายทำให้ทุกคนสายไปด้วยเพราะตั๋วอยู่ที่เราอ่ะ ขอโทษคร้าบบบบ ถึงแม้จะได้เล่นเครื่องเล่นน้อยกว่าตอนไปดิสนีย์ซีเพราะคนที่ไปเที่ยวสวนสนุกเยอะกว่ามากแต่ก็สนุกมากกก เครื่องเล่นมันตื่นเต้นกว่า ถึงแม้จะไม่ตื่นเต้นมากเท่าไหร่ก็เหอะ ดูพาเหรดในระยะไม่ไกลมาก พาเหรดน่ารักโคตรๆๆๆ ดูรูปจาก Photo Album เอาล่ะกัน
หลังจากออกจากดิสนีย์แลนด์ ยุ่นพาไปกินข้าวหน้าปลาไหลที่ชิบุย่า โอ้วว อร่อยเหาะ

20 Oct'04 [Shally's farewell party]
วันนี้มี farewell party ไปกินที่ร้านแถวๆออฟฟิสแหละ อาหารไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ แต่อย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าเค้าไม่ได้มากินอาหารแต่เค้ามาร่ำสุรากันตะหาก ตูละเบื่อ วันนี้คนมากันเกือบหมด EBU มีแถมจาก WBU แล้วก็สาวๆ Lunch girls ด้วย กินกันถึงสี่ทุ่มก็มีการกล่าวคำอำลากัน แล้วทุกคนก็รีบสลายตัวกลับบ้านเพราะว่าไต้ฝุ่นเข้าอีกลูกแล้ว ขนาดว่ารีบกันแทบตาย สุดท้ายก็ยังเปียกโชกอยู่ดี เห้อออ

No comments:

[SKE48] ซิงเกิ้ลที่ 32 ซิงใหม่ของ SKE48 Ai no Hologram

ขอโปรโมทซิงใหม่ของ SKE48 หน่อยจ้า ส่วนตัวถึงแม้จะติดตามวงมาไม่นาน รู้สึกชอบวงนี้มาก เต้นสวย เต้นแข็งแรง มีสเตจใหม่ครบ 3 ทีม มีความเพิร์ฟดีมา...