Monday, February 5, 2007

CAL....Berkeley

14 Jan 2007

ในที่สุดก็ได้ไปเหยียบ UC Berkeley หลังจากที่ได้ไปเยือน Stanford ยามค่ำคืนมาแล้ว ต้องขอขอบคุณพี่เอ๊ะ และคุณ Shong ที่ทำหน้่าที่ไกด์สำหรับทริปนี้
เริ่มเดินจาก Sather Gate เดินวนจนรอบ ขอย้ำว่าเดินเป็นวงกลม รอบใหญ่มากกกก เหนื่อยๆสุด เกือบครบรอบของแผนที่ข้างล่าง เอาแผนที่มาแปะให้ดูจะได้รู้ว่ารอบใหญ่จริงๆนะเออ ได้เดินทะลุ HAAS แถมแอบแว้บเข้าไปในตึกด้วย แต่น่าเสียดายว่าช่วงที่ไปยังเป็นช่วงปิดเทอมตึกของคณะ Mining ปิด เ้ค้าว่ากันว่าเป็นตึกที่ข้างในสวยมากก แล้วก็ได้แวะไป Cory ตึกของ EE มีชื่ออาจารย์เอกชัยที่ Hall of Frame จริงๆด้วยนะเพื่อนๆ น่าเสียดายถ่ายรูปมาไม่ติดอะ มีชื่อเป็นคนแรกด้วยแต่จำไม่ได้แล้วว่าเป็นรางวัลอะไร แต่กว่าจะหาชื่ออาจารย์เจอก็ทำเอาเหนื่อยเหมือนกันเพราะมันมีหลายรางวัลเหลือเกิน ไปดูซากไดโนเสาร์ด้วย แต่จำชื่อตึกไม่ได้แล้วอ่ะ เยอะจัด แล้วก็ไปขึ้นหอนาฬิกา สูงดี เห็นวิวรอบๆ เห็น Golden Gate อยู่ลิบๆ อากาศดีๆ ชองเล่าให้ฟังว่าตอนช่วงฮาโลวีนมีคนทะลึ่งเอาถุงมือมิกกี้เมาส์ไปใส่ที่เข็มนาฬิกาด้วยอ่ะ ไม่รู้ว่าทำได้ไงเหมือนกัน เพราะแถวนั้นเค้ามีเหล็กดัดสูงปู๊ดขวางเอาไว้ ไอ้เรื่องเหล็กดัดเนี่ยชองบอกว่าเค้าพึ่งเอามาแปะให้เกือบครบทุกตึก เพราะกลัวว่านักศึกษาจะมาโดดตึก เห็นว่ามีเกือบทุกปี สงสัยเพราะเครียดเกินไป เห้อ -"- แล้วก็ขี้นรถไปดูพระอาทิตย์ตกที่ Rose Garden ที่ไม่ค่อยมีดอกไม้แล้ว หนาวเกิน ถ้ามาหน้าร้อนน่าจะดีกว่านี่นาาา

ในที่สุดก้ได้มาสมใจอยาก เป็นที่เที่ยวที่สุดท้ายก่อนกลับเมืองไทยที่รัก เย้ เย

No comments:

[SKE48] ซิงเกิ้ลที่ 32 ซิงใหม่ของ SKE48 Ai no Hologram

ขอโปรโมทซิงใหม่ของ SKE48 หน่อยจ้า ส่วนตัวถึงแม้จะติดตามวงมาไม่นาน รู้สึกชอบวงนี้มาก เต้นสวย เต้นแข็งแรง มีสเตจใหม่ครบ 3 ทีม มีความเพิร์ฟดีมา...